Sturridge thăng hoa, Liverpool tiếp tục nuôi mộng vô địch


Với lối chơi tấn công mạnh mẽ, Liverpool và Swansea đã tạo một trận đấu có tới 7 bàn thắng tại Anfield. Đội chủ nhà là những người hạnh phúc với chiến thắng 4-3 qua đó tiếp tục có mặt trong tốp các đội bóng đầu bảng đua tranh ngôi vô địch.

 
Chỉ có thể nói về trận đấu diễn ra tại Anfield bằng hai từ tuyệt vời, Liverpool và Swansea đã cống hiến cho người xem trận cầu mãn nhãn với cuộc rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính và ngoạn mục, kết quả đội bóng chơi tấn công tốt hơn đã có được chiến thắng. Với 3 điểm từ trận đấu này, Liverpool vươn lên điểm số 56, kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm và như vậy cuộc đua ngôi vô địch Premier League năm nay vẫn có “tứ mã”.

Đội chủ nhà Liverpool mở tỉ số rất sớm nhờ bàn thắng của Sturridge ngay ở phút thứ 3, đến phút 20 tỉ số được nâng lên thành 2-0 sau pha lập công của Henderson. Tuy nhiên chỉ từ phút 23 tới 27, Swansea bất ngờ có được 2 bàn thắng để quân bình tỉ số 2-2. Đến phút 36, Sturridge có bàn thắng thứ 2 để giúp Liverpool vượt lên, nhưng ngay đầu hiệp 2, Bony cũng hoàn thành cú đúp để giúp đội khách cân bằng tỉ số 3-3. Bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 cho Liverpool được ghi bởi Henderson ở phút 74.
 
Sturridge là cầu thủ chơi hay nhất trận
Sturridge là cầu thủ chơi hay nhất trận
 
Bước vào trận đấu trên sân nhà, Liverpool chủ động tấn công ngay. Phút thứ 3 đội chủ nhà mở được tỉ số nhờ bàn thắng của Sturridge. Sterling lấy được bóng từ sân nhà lao lên đến giữa sân rồi thực hiện đường chọc khe dọc trung lộ thuận lợi cho Sturridge băng xuống, tiền đạo của đội chủ nhà rất nhanh lấy bóng vượt qua sự truy cản của thủ thành đối phương và lao vào vòng cấm địa. Công việc còn lại của Sturridge quá dễ dàng khi trước mặt anh chỉ còn khung thành trống.

Có bàn thắng Liverpool thêm phần tự tin, ngay phút thứ 5, Sterling dứt điểm tinh tế ở đầu trái vòng cấm địa đưa bóng vào góc gần, thủ thành Vorm đã vất vả bay người đẩy bóng ra. Mặc dù kiểm soát bóng ít hơn đối phương, nhưng Swansea vẫn chọn lối chơi tấn công, họ không thụ động phòng thủ, cho nên đội khách cũng tạo được một vài tình huống trước khung thành đội chủ nhà trong khoảng 15 phút đầu tiên, tuy nhiên cơ hội quân bình tỉ số là chưa thật rõ nét.

Phút 20, Sturridge đi bóng rất mạnh mẽ từ biên cắt ngang sân vào trung lộ, anh chuyền bóng cho Henderson đứng ở đầu vòng cấm địa, tiền vệ của Liverpool thừa thời gian chỉnh bóng để  rồi tung ra cú cứa lòng đưa bóng hướng vào góc cao bên trái khung thành, tình huống dứt điểm quá tốt của Henderson làm Vorm chỉ còn biết đứng nhìn bàn thua thứ 2.
 
Một trận đấu rất duyên của Henderson
Một trận đấu rất duyên của Henderson
 
Rất nhiều khả giả đã nghỉ đến một trận thắng nhàn cho Liverpool, nhưng Swansea không đầu hàng. Nỗ lực tấn công của đội khách được đền đáp ở phút 23 với bàn thắng của Shelvey. Dyer đi bóng mạnh mẽ tương từ biên phải vào trung lộ và chuyền cho Shelvey đứng ở đầu vòng cấm địa, cầu thủ này thực hiện cú cứa lòng tầm cao hướng vào góc phải, bóng chạm mép dưới xà ngang vào lưới. Một tình huống ghi bàn đáng nhớ của Shelvey, người buộc phải rời Liverpool để đầu quân cho Swansea vào Hè năm trước.

4 phút sau bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2, Swansea cân bằng tỉ số 2-2. De Guzman treo bóng vào vòng cấm địa, Bony đánh đầu và bóng đập tiếp vào Skrtel đổi hướng bao vào lưới. Bàn thắng đầy măn mắn của tiền đạo đội khách, bởi nếu không đập vào người của trung vệ bên phía Liverpool thì cú đánh đầu của Bony sẽ trở nên vô hại.

Cay đắng trước việc bị gỡ hòa chóng vánh, Liverpool đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 36, từ đợt tấn công của đội chủ nhà, Suarez có bóng rồi xâm nhập vòng cấm địa từ bên trái, sau đó anh tạt bóng chính xác đến vị trí của Sturridge và cầu thủ này thoải mái đánh đầu tung lưới đối phương ở cự lý gần, Liverpool vượt lên dẫn 3-2 và riêng Sturridge có bàn thắng thứ 2 cho riêng anh ở trận này.
 
Trận đấu diễn ra quyết liệt với lối chơi đôi công của hai đội
Trận đấu diễn ra quyết liệt với lối chơi đôi công của hai đội
 
Ngay đầu hiệp 2, trong tình huống tranh chấp, trọng tài cho rằng Skrtel đã kéo ngã Bony và cho đội khách hưởng phạt đền, chính Bony là người thực hiện cú sút phạt 11m và anh không khó để hạ guc thủ thành Mignonet để san hòa tỉ số 3-3.

Tốc độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao. Phút 49, Sturridge chọc khe cho Suarez băng xuống đối mặt với Vorm, tiền đạo người Uruguay quyết định đi thêm một nhịp để vượt qua đối phương, sau đó do góc quá hẹp, Suarez đã đưa bóng đi vào cạnh lưới. Đến phút 55, De Guzman sút phạt từ cách khung thành chừng 30m, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, 4 phút sau thủ thành Mignonet lại chọn vị trí chính xác để cản phá cú dứt điểm của Dyer.

Mặc dù đẩy cao tấn công, nhưng Liverpool đã gặp chút khó khăn khi không hơn nửa thời gian hiệp 2 trôi qua mà họ vẫn chưa thể ghi thêm bàn. Đang lúc lo lắng bắt đầu dâng cao thì đội chủ nhà bất ngờ có thêm bàn thắng. Bắt nguồn từ cú dứt điểm của Suarez ở bên ngoài vòng cấm, bóng đập chân hậu vệ Swansea nảy lại và tạo cơ hội để Henderson dứt điểm từ cách khung thành chừng 12m, Vorm đẩy ra nhưng Henderson tiếp tục lao vào sút bồi tung lưới nâng tỉ số lên 4-3.

Những phút cuối trận diễn ra vẫn rất quyết liệt, Liverpool có cơ hội ghi bàn thứ 5 với tình huống dứt điểm của Gerrard từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đập cột dọc nảy ra. Tuy nhiên dù sao bảo toàn được chiến thắng cũng là đủ với The Kop.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Mignolet 5, Flanagan 6, Skrtel 4.5, Agger 4.5 (Toure 63' 5.5), Johnson 4.5, Gerrard 7, Henderson 7, Coutinho 6, Sterling 7 (Allen 58' 6), Suarez 7.5, Sturridge 7 (Moses 79' 4.5)

Swansea: Vorm 6, Rangel 5, Flores 5.5, Williams 6.5, Taylor 6.5, Britton 6, De Guzman 6.5 (Hernandez 73' 5.5) Dyer 7 (Ngog 84'), Shelvey 6 (Canas 46' 5.5), Routledge 7, Bony 7
 
Phù Sa (dantri)
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments