Nhà sư giả lây trộm chứng minh thư nhân dân của người khác để đi lừa đảo

Cơ quan điều tra xác định đối tượng giả nhà sư có tên thật là Lê Văn Quí, SN 1987 (ngụ Phường 9, Quận 8, TP Hồ Chí Minh). Quí đã dùng giấy chứng minh nhân dân mang tên Vũ Trường Giang, SN 1989 (ngụ An Bình A, Hồng Ngự, Đồng Tháp), sau đó lột hình trong giấy chứng minh nhân dân rồi dán hình của mình vào để lừa đảo, qua mặt cơ quan chức năng.
Đối tượng Quý dán hình của mình vào giấy chứng minh nhân dân người khác để lừa đảo
Đối tượng Quý dán hình của mình vào giấy chứng minh nhân dân người khác để lừa đảo
Trước đó Dân trí đã thông tin, vào khoảng 9 h ngày 23/4, bà Nguyễn Thị Bền, 53 tuổi (ngụ xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) đang trong coi cửa hàng Giác Tuệ (kinh doanh văn hóa phẩm phật giáo tại số 37 Ấp Bắc, Phường 10, TP Mỹ Tho) thì đối tượng này giả một nhà sư với giấy chứng minh nhân dân tên Giang điều khiển xe mô tô BKS 66P1-119.45 đến cửa hàng và giới thiệu là đệ tử của thầy T.Q.L trụ trì chùa T.S ở TP Mỹ Tho, có nhu cầu mua một bộ tượng phật (gồm 3 tượng) để về thờ.
Tuy nhiên “nhà sư” này nói không có tiền, và nói muốn mua nợ trong thời gian 5 đến 10 ngày sẽ trả tiền. Bà Bền đồng ý bán một bộ tượng phật cho Quí với số tiền là 2,8 triệu đồng.
Đến ngày 25/4 Quí tiếp tục đến cửa hàng Giác Tuệ gặp bà Bền hỏi mua một bộ tượng phật lớn hơn, lần này Quí cũng không có tiền nên bà Bền không bán. Sau đó Quí nói đi Bến Tre để dự tiệc nhưng sợ không đủ tiền và hỏi mượn bà Bền 3 triệu đồng và mua thêm 6 cây quạt vải trị giá 210 ngàn đồng, Quí hứa khi đi dự tiệc xong sẽ về trả tiền nhưng đã trốn mất.
Sau khi có được số tài sản trên, Quí mang tượng phật về TP Hồ Chí Minh bán được 1,5 triệu đồng. Riêng số quạt vải Quí tặng cho các phật tử ở TP Hồ Chí Minh.
Ngày 13/5, trong lúc đi viếng chùa Thiên Phước ở xã Tân Hương (Châu Thành, Tiền Giang) bà Bền phát hiện Quí lảng vảng ở chùa nên bắt giữ, giao cơ quan công an xử lý.
Giấy chứng minh nhân dân sau khi được cơ quan chức năng gỡ hình sư giả
Giấy chứng minh nhân dân sau khi được cơ quan chức năng gỡ hình sư giả
Bước đầu công an TP Mỹ Tho cũng xác định “nhà sư” giả này lấy giấy chứng minh nhân dân mang tên Giang đã lừa và chiếm đoạt hai xe mô tô của người khác và đã có 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản bị phạt 9 tháng tù giam.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Hồng - Minh Giang (dantri)
tag: au mobile tin tức, tâm sự tình yêu
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments