Kinh hoàng nữ sinh Anh “khoe” ảnh cầm đầu bị cắt rời

Một phụ nữ được tin là sinh viên y khoa người Anh, gia nhập nhóm phiến quân “Nhà nước Hồi giáo” (IS), đã đăng ảnh chụp chính mình cầm một chiếc đầu bị cắt rời lên mạng xã hội. 

Hình ảnh man rợ được Usama đăng trên trang twitter của mình.
Hình ảnh man rợ được Usama đăng trên trang twitter của mình.
Người phụ nữ, có tên tài khoản mạng xã hội Twitter là Mujahidah Bint Usama, tự xưng là bác sỹ cho nhóm phiến quân IS ở Raqqa, Syria.
Bức ảnh đã được dùng làm ảnh chủ cho tài khoản twitter của người phụ nữ này. Tuy nhiên sau đó bức ảnh đã được dỡ bỏ.
Trong bức ảnh, nữ phiến quân IS được thấy mặc bộ trùm đầu màu đen và khoác bên ngoài áo blu trắng của bác sỹ trong khi cầm đầu của một người đàn ông. Bên cạnh cô là 2 em nhỏ đang đứng nhìn.
Theo tờ The Sunday Telegraph, người phụ nữ này là sinh viên y khoa người Anh, 21 tuổi.
Bint Usama có hơn 800 người theo dõi trên trang mạng xã hội và trước đó đã đăng các bức ảnh về các binh sỹ bị chết và vụ tấn công khủng bố 11/9 cùng thông tin về cách điều trị vết thương ở đầu gối cùng chứng mất ngủ.
Theo tờ Daily Mail của Anh, các cơ quan tình báo nước này hiện đang theo dõi tài khoản của khoảng 60 nữ phiến quân người Anh, được cho là đã đến Raqqa, để từ đó ghép nối được một bức tranh về hoạt động của họ.
Trong các thông điệp đăng trên mạng khác, Bint Usama đã ca ngợi Anwar al-Awlaki, một kẻ truyền giáo cực đoan Yemen, là phát ngôn viên của al-Qaeda và đã lôi kéo được hàng trăm người phương Tây tham gia lực lượng phiến quân.
Usama cũng ca ngợi phụ nữ đã hối thúc chồng tham gia thánh chiến và chia sẻ hình ảnh về vụ chặt đầu nhà báo Mỹ Steven Sotloff, người đã bị IS giết hại hồi đầu tháng này.
Hình ảnh man rợ được Usama đăng trên trang twitter của mình.

60 nữ chiến binh người Anh được cho là hiện gia nhập với IS, trong đó có Aqsa Mahmood, 20 (ảnh trên trái), người được xem là thủ lĩnh của “Lữ đoàn tóc dài” al-Khanssaa ở Raqqa và Zahra Halane, 16 tuổi, người đã rời Anh cùng người chị em sinh đôi của mình.
“Lữ đoàn tóc dài” được IS thành lập với chức năng là lực lượng giám sát và trừng phạt các hành vi “phi tôn giáo” của phụ nữ ở Raqqa.
Nhóm này cũng được cho là đã điều hành các nhà thổ, với các nô lệ tình dục là phụ nữ người Yazidi, để phục vụ cho các tay súng IS.
Được biết có tới 3.000 phụ nữ và bé gái bộ lạc Yazidi đã bị bắt cóc khi IS hoành hành miền bắc Iraq.
Trung Anh
Theo Daily Mail
tag: tủ điều khiển đèn tín hiệu giao thông ,  tem phép thuật,  game bom bom

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments