Flappy Bird xuất hiện trong đề thi Vật lý
Trong đề thi kiểm tra chất lượng môn học Vật lý lớp 10 giữa học kỳ II
của trường THPT Anh-xtanh, thầy giáo Đào Tuấn Đạt đã quyết định đưa
hình ảnh Flappy Bird vào đề thi. Cụ thể ở câu 18 đưa ra câu hỏi: “Trong
buổi chiều lặng gió, một thợ săn tưởng tượng nhìn thấy Flappy Bird đang
bay, anh ta giương cung và bắn theo phương thẳng đứng. Mũi tên bắn trúng
lưng Flappy. Biết Flappy bay theo phương ngang ở độ cao 40,2375 m so
với cung với vận tốc không đổi v = 4m/s. Vận tốc ban đầu của tên là Vo =
35m/s. Tính khoảng cách giữa thợ săn và Flappy theo phương ngang khi
tên rời khỏi cung”.
Nhìn chung câu hỏi không có gì quá đặc biệt và cũng chẳng phải là một
câu hỏi mở để đánh giá sự sáng tạo của học sinh, đơn giản ở đây là cách
dùng từ ngữ và dùng các “nhân vật” thay thế để cho học sinh cảm thấy
thích thú trước khi bắt tay vào làm bài.
Giải thích về việc đưa Flappy Bird vào đề thi, thầy Đạt cho biết: Sở
dĩ tôi đưa hình ảnh Flappy Bird vào đề thi bởi Flappy để lại một ấn
tượng về sự kiên nhẫn trong sáng tạo. Tôi thích điều đó nên đưa vào đề
thi.
Không chỉ dừng lại ở việc chỉ đưa Flappy Bird - một nhân vật trong
trò chơi từng gây sốt mà thầy Đạt cũng đưa hàng loạt các nhân vật hoạt
hình quen thuộc với giới trẻ ngày nay như chú chim cánh cụt Penguins,
mèo Tom, chuột Mickey...
Theo thầy Đạt, các nhân vật hoạt hình khác đều có tính cách. Việc đưa
các nhân vật này vào đề thi cũng là điều để các em sống có tính cách và
sống vui. Một đề thi hay sẽ tác động rất lớn đến tâm lý làm bài của học
sinh.
S.H
tem phep thuat - sat thu diablo - iwin
All comments [ 0 ]
Your comments